Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

วิธีเขียนคิ้วให้สวยสง่างาม (How To Write eyebrow.)

วิธีเขียนคิ้วให้สวยสง่างาม (How To Write eyebrow.)

 วิธีเขียนคิ้วให้ได้ดูตามแบบที่คุณต้องการ อาจจะต้องลองเขียนให้ตัวเองนั้นดูมั่นใจเสียก่อน  วันนี้เราเลยมีวิธีเขียนคิ้วให้สวยเลิศตามแบบที่คุณต้องการมาฝากคุณสาวๆ กันครับ ใครอยากเขียนคิ้วกันแล้ว งั้นไปเริ่มต้นกันเลย
  
วิธีเขียนคิ้วขั้นตอนที่ 1 : เตรียมกระจกไว้ในมือให้พร้อม จากนั้นก็หาที่เหมาะ ๆ ที่มีแสงสว่างตามธรรมชาติ พู่กันเขียนคิ้วด้ามยาว (แบบปลาย เฉียงหรือปลายตรงก็ได้) วางด้ามพู่กันพาดจาก ปีกจมูกขึ้นไปถึงหัวตาและหัวคิ้ว ใช้แหนบถอนขนคิ้วที่อยู่นอกแนวด้ามพู่กันออกซะ
     
วิธีเขียนคิ้วขั้นตอนที่ 2 : วางด้ามพู่กันพาดจากปีกจมูก ขึ้นไปถึงหางตา นี่คือจุดที่คิ้วควรเริ่มเฉียงขึ้น คุณไม่จำเป็นต้องถอนคิ้วในบริเวณนี้ออกแค่มาร์กจุดเอาไว้สำหรับเขียนคิ้วทีหลังก็พอ
     
วิธีเขียนคิ้วขั้นตอนที่ 3 : เสร็จแล้วก็เลื่อนด้ามพู่กันให้พาดจากปีกจมูกผ่านจุดกึ่งกลางของลูกตาดำ นี่คือจุดโค้งสูงสุดของคิ้ว มาร์กจุดนี้เอาไว้ด้วย
     
วิธีเขียนคิ้วขั้นตอนที่ 4 : วางด้ามแปรงแนวนอน พาดจากหัวคิ้วไปถึงหางคิ้ว แนวนี้ควรเป็นเส้นตรง ฉะนั้น จึงอาจต้องถอนขนคิ้วรก ๆ นอกแนว ออกไป โดยให้หางคิ้วดูเรียวลงเล็กน้อย เสร็จแล้วก็ใช้ดินสอเขียนคิ้วเติมแต่งให้คมชัดยิ่งขึ้น

และขั้นตอนวิธีเขียนคิ้วเหล่านี้จะช่วยให้คุณมีคิ้ว ที่สวยรับกับใบหน้าของคุณได้ดีทีเดียวเชียวล่ะ ยังไงก็ลองไปทำตามกันดูน่ะ
แต่งคิ้วด้วย 4 ขั้นตอน รับรองสวยปิ๊งๆๆ!&เคล็ดลับวิธีแต่งดวงตาให้สวยงาม
การแต่งหน้าให้สวยคม การเขียนคิ้วให้สวยได้รูปมีส่วนสำคัญมากๆเลยนะครับ วันนี้เรามีวิธีทำให้คิ้วสวยไม่ใช่เป็นเรื่องยากอีกต่อไป วันนี้

เปล่งประกายความงามจากดวงตา ด้วยตัวเองจากกฎแห่ง M (The M Rules)
-เริ่มด้วยการระบายสีบนเปลือกตาด้วยไฮไลท์ เบส ทั่วเปลือกตาบน จนถึงโหนกคิ้ว เพื่อปรับสภาพผิวบนเปลือกตาให้ดูเนียนเรียบ และเพื่อให้สีผิวดูสม่ำเสมอ จากนั้นให้สีสันบนเปลือกตาโดยเริ่มระบายเกลี่ยจากโคนขนตาจนถึงเบ้าตา

-ระบายสีคมชัดให้ดวงตาดูมีมิติ ด้วยการเกลี่ยจากหัวตาเข้ามา และเกลี่ยเพิ่มจากหางตาเข้ามา โดยเว้นบริเวณกึ่งกลางตาไว้ เติมประกายให้ดวงตาเพิ่มความโดดเด่น โดยระบายเฉพาะกึ่งกลางตาที่เว้น ไว้จาก
ขั้นตอนที่สาม

-สุดท้ายให้ดวงตาดูกลมโตและได้รูปดูสมส่วนกับใบหน้า ด้วยการเกลี่ยครีมอายไลเนอร์ให้ชิดขนตาบน และหนึ่งส่วนในสามส่วนของขอบตาล่างจากหางตา


ความสำคัญของคิ้ว  
คิ้วเปรียบเสมือนกรอบของใบหน้าของคนเรา และยังเป็นเครื่องวัดความหน้าจืดได้อีกด้วย สาวแพรบอกว่าคิ้วสำคัญกับหน้ามาก ถึงจะไม่แต่งหน้า แต่ถ้ามีคิ้วที่เรียบร้อยและได้รูปสวยงาม ก็จะทำให้หน้าดูไม่โทรมครับ และคิ้วยังบ่งบอกถึงความเรียบร้อยของคนเราอีกด้วย

ทรงคิ้วต่างๆ Eyebrow Shapes
คิ้วมีหลายแบบ หลายขนาด หลายทรง จะบาง จะยาว จะโก่งมากน้อย ก็แล้วแต่ความชอบและสไตล์ของเรา

แนะนำวิธีเขียนคิ้วเข้มสไตล์เกาหลี
สาวรู้หรือเปล่าครับว่าคิ้วหนาๆที่ดูเป็นธรรมชาติจะทำให้เราดูหน้าอ่อนกว่าวัย (หรือหน้าเด็ก) ลงจริงๆนะครับ เรามีวิธีเขียนคิ้วหนาสไตล์เกาหลีมาบอกสาวๆกันครับ

1. จัดระเบียบขนคิ้วด้วยการตัดขนคิ้วที่ยาวเกินไปออกก่อนครับใช้แปรงหวีขนคิ้วไปตามแนวขน ถ้าขนคิ้วเส้นไหนที่เด้งออกมาไม่เป็นระเบียบตัดออกด้วยกรรไกรเลยครับ อย่าตัดเข้าไปลึกมากนะครับ เพราะคิ้วอาจจะแหว่งครับ ค่อยๆเล็มออกทีละนิดจนกว่าจะได้ทรงครับ

2. กันขนคิ้วที่งอกหรอมแหรมด้านล่างและด้านบนบริเวณรอบคิ้วออก จะทำให้คิ้วของเราดูเป็นระเบียบและดูเด่นมากขึ้น (เราอาจจะต้องกันช่วงหัวคิ้วด้านบนและด้านล่างออกด้วย เพื่อให้คิ้วสมดุลกันครับ)

3. นำดินสอเขียนคิ้วเขียนไปตามแนวขนคิ้ว ถมส่วนที่เป็นช่องว่างให้หมด (ดินสอเขียนคิ้วควรเลือกสีอ่อนกว่าสีผมนะครับ) แล้วค่อยๆเติมความหนา และความเข้มทีละนิดจนกว่าจะได้ตามที่เราต้องการ อย่าให้เข้มมากจนเกินไป แล้วใช้แปรงปัดคิ้วเบลนด์สีให้สม่ำเสมอกัน ส่วนหัวคิ้วอย่าถมให้เห็นสีชัดมากจนเกินไป ถ้าชัดมากให้เบลนด์ออกให้ดูเบลอๆหน่อยจะทำให้ดูเป็นธรรมชาติครับ

4. สุดท้ายปัดมาสคาร่าคิ้ว เพื่อเป็นการล็อกขนคิ้วที่เราเขียนไม่ให้ชี้ไม่เป็นทิศเป็นทางครับปัดไปตามแนวขนคิ้วครับ เท่านี้เราก็ได้คิ้วที่สวยเข้มแบบสาวเกาหลีแล้ว

วันนี้มาเร็วไปเร็วอีกเช่นเคยครับ  ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะครับ ขอให้คุณผู้หญิงทุกๆท่านสวยใสกันทุกคนนะครับ
เรียบเรียงข้อมูลเพิ่มเติมโดย menmen

รายการบล็อกของฉัน