Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

เสื้อที่แพงที่สุดในโลก


เสื้อที่แพงที่สุดในโลก
สำหรับวันนี้จะพาไปชม เสื้อ ตัวหนึ่งเป็นของนักธุรกิจชาวอินเดีย ทำไมต้องพาไปชมละ ก็เพราะว่าเสื้อตัวนี้มันไม่ธรรมดา เพราะมันถูกทอขึ้นจากทองคำแท้ๆ ทั้งตัว รวมน้ำหนักกว่า 4 กิโลกรัม มูลค่ารวม 7 ล้านบาท เลยทีเดียว 

โดยเสื้อทองคำที่ว่านี้ถูกสั่งทำขึ้นเป็นของของขวัญวันเกิดครบรอบ 45 ปีให้ตัวเอง ของนายปันกาช ปารักห์ นักธุริกจสิ่งทอและเป็นนักการเมืองท้องถิ่นในเมืองเยาลา รัฐมหาราษฏระ ประเทศอินเดีย เขานับเป็นเศรษฐีที่หลงไหลในทองคำจึงได้สั่งทำเสื้อทองคำแท้ตัวนี้ขึ้นมา โดยเสื้อตัวนี้นั้นได้รับการออกแบบโดย ร้านบาฟน่า จิวเวลเลอร์ส ที่ตั้งอยู่ในเมืองนาชิคในอินเดีย 

ตัวเสื้อผลิตจากทองคำตั้งแต่ 18-22 กะรัต 
จากฝีมือของช่างทองผู้ชำนาญกว่า 20 ชีวิต ของร้านสันติ จิวเวลเลอร์ส ในเมืองมุมไบ โดยใช้เวลาในการทำไปทั้งสิ้นกว่า 2 เดือนเลยทีเดียว แม้ว่าเสื้อตัวดังกล่าวจะถูกทอขึ้นจากทองคำล้วนๆ แต่มันก็มีความยืดหยุ่น แถมยังสวมใส่ได้สะบายไม่ระคายเคืองเพราะมีการออกแบบให้มีผ้าบางๆ ภายในตัวเสื้อด้วย 

ที่สำคัญเสื้อตัวนี้สามารถนำไปซักล้าง ตากแดดได้เหมือนกับเสื้อผ้าทั่วๆ ไปอีกต่างหาก ครับ ไม่เท่านั้น เสื้อตัวนี้ยังมีใบรับประกันตลอดชีพสามารถนำไปซ่อมแซมหรือดัดแปลงแก้ไขได้ตลอดเวลาเลยทีเดียว
สุดท้ายนายปันกาชนั้นยังหวังด้วยว่าเสื้อทองคำของเขาตัวนี้จะถูกบันทึกสถิติลง กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส ในฐานนะที่มันเป็นเสื้อทองคำที่แพงที่สุดในโลก แทนที่เจ้าของสถิติเดิมคือเสื้อทองคำหนัก 3.25 กิโลกรัมของนายดัตต้า ปูเก้

เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรที่จะมาเป็นอุปสรรคให้เสื้อตัวนี้ไม่ได้กลายเป็น เสื้อทองคำที่แพงที่สุดในโลก ตัวใหม่อย่างแน่นอน คนเรานี้คลั่งทองถึงขนาดต้องเอาไปทอเป็นเสื้อมาใส่กันเลยทีเดียว แต่ว่าใส่แล้วอย่ามาเดินคนเดียวน่ะต้องหาการ์ดมาด้วย ไม่งั้นละก็มีหนาวแน่

รายการบล็อกของฉัน