Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

นาฬิกาที่แพงที่สุดในโลก

🕐BREGUET GRANDE COMPLICATION MARIE-ANTOINETTE 
นาฬิกาที่แพงที่สุดในโลก
🕖กลับมาพบกันอีกครั้งกับเรื่องราวของความเป็นที่สุดในโลกของเราในวันนี้ครับ ยังคงมีเรื่องราวและข้อมูลที่น่าสนใจมาให้ได้ติดตามรับชมกันตลอดเช่นเคย โลกใบนี้เต็มไปด้วยสิ่งที่สุดยอดมากมายและหลายๆ อย่างก็มีคุณค่ามีราคาที่แสนแพง ดังเช่นที่เรามาให้ชมในวันนี้ เวลาอาจจะซื้อไม่ได้  แต่เราซื้อนาฬิกาเพื่อบอกเวลาได้ แต่นาฬิกาเรือนนี้อาจจะซื้อไม่ได้ทุกคน

🕔ก่อนหน้านี้เราเคยได้รู้จักนาฬิกาเรือนนึ่ง
ที่มีชื่อว่า Chopard 201 เป็นนาฬิกาที่แพงยับระดับ  750 ล้านบาท ด้วยตัวเรือนที่ประดับด้วยทองคำ 201 กะรัต และเพชรอีกมากหลาย ผลิตขึ้นในช่วงกลางศตวรรษที่ 19 จึงไม่แปลกที่มันจะเป็นหนึ่งในนาฬิกาที่แพงที่สุดในโลกที่หลายคนรู้จัก แต่จริงๆ แล้วเหมือนมันเป็นเพียงนาฬิกาธรรมาที่แพงด้วยมูลค่าจากเครื่องประดับสุดหรูมากกว่า แตกต่างจาก Breguet Grande Complication Marie-Antoinette เรือนนี้ ที่ทรงคุณค่าและเป็น นาฬิกาที่แพงที่สุดในโลก จริงๆ
🕕Breguet Grande Complication Marie-Antoinette เรือนนี้ เป็นนาฬิกาที่มีประวัติยาวนาน ถือเป็นสุดยอดของวัตกรรมแห่งกาล สร้างขึ้นจากความรกของ มารี อ็องตัวแน็ต ตัวเรือนเคลือบทองคำโดยรอบ มันถูกสร้างด้วยความประณีต ใช้เวลายาวนานกว่า 34 ปี และที่น่าเศร้าคือ มารี อ็องตัวแน็ต ไม่ได้อยู่เพื่อเห็นมัน ในปี 2007 นาฬิกาที่แพงที่สุดในโลกเรือนนี้ถูกขโมยไปแต่ก็ได้กลับคืนมา 
🕤ปัจจุบันนาฬิกาเรือนนี้น่าจะมีอายุราว 83 ปี ถูกเก็บรักษาไว้ที่ L. A. Mayer พิพิธภันฑ์ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา  สนนราคาตอนนี้อยู่ที่ราว  30 ล้านเหรียญสหรัฐ 
หรือราว 966 ล้านบาท เท่านั้นเอง...

รายการบล็อกของฉัน