Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

เรื่องน้ำหอมที่คุณผู้หญิงต้องรู้



สารพันปัญหาคาใจ เรื่อง...น้ำหอม

ผู้หญิงทุกคนต่า งก็อยากเลือกน้ำหอมที่เหมาะสมแล ะใส่มันอย่างมั่ นใจ นี่คือคำถามคาใจ ผู้หญิงหลายคนใน เรื่องน้ำหอม

Q : ถ้าฉีดน้ำหอมแล้ วไม่ชอบกลิ่นมัน จะกำจัดออกไปได้ ยังไงโดยไม่ต้อง อาบน้ำใหม่

A : ผู้เชี่ยวชาญแนะ นำให้ทดสอบน้ำหอ มบนผิวตัวเองเสมอก่อนซื้อ
เพื่อดูว่ามันเข ้ากับเคมีในร่างกายคุณแค่ไหน แต่ถ้าคุณไม่ชอบ สิ่งที่คุณฉีดลง ไปบนตัวคุณ มันก็มีวิธีสองส ามอย่างในการกำจ ัดกลิ่นหอมนั้นอ ย่างแรกก็คือ ใช้มอยสเจอไรเซอ ร์แบบไร้เกลิ่นท าลงบริเวณที่คุณ ฉีดน้ำหอม มันจะทำให้กลิ่น น้ำหอมจางลง แต่ก็เหมือนกับก ารใช้แปรงลบข้อค วามบนกระดานดำ คุณจะกำจัดกลิ่น ส่วนใหญ่ออกไปได ้ แต่ไม่ถึงกับเกล ี้ยงทีเดียว ถ้าคุณไม่ได้ล้า งมันด้วยน้ำกับส บู่ อีกวิธีคือ การใช้เจลทำความสะอาดแบบไม่ใช้น้ำอย่างที่ใช้ล้างมือเพื่อฆ่าเชื้อโรคนั่นแหละ ทาลงบริเวณที่คุณฉีดน้ำหอมลงไป แอลกอฮอล์จะช่วย กำจัดกลิ่นหอมออ กไปได้ใกล้เคียง กับการล้างด้วยน้ำและสบู่

Q : เราจะฉีดน้ำหอมท ี่ไหนบนร่างกายและฉีดยังไง จึงจะแน่ใจได้ว่ามันจะมีกลิ่นหอมตลอดวัน แต่ไม่ส่งกลิ่นแ รงจนเกินไป

A : อย่างแรกคุณต้อง รู้ว่ากลิ่นหอมท ุกกลิ่นหอมไม่เท ่ากัน ถ้าคุณอยากให้กล ิ่นหอมติดทนนานจ ากเช้าจรดเย็น ก็อย่าใช้น้ำหอม พวก Eau de Toilette หรือ Body Splash เนื่องจากความเข ้มข้นของมันน้อย กว่า Eau de Parfum หรือ Parum ซึ่งเป็นรูปแบบข องน้ำหอมที่เข้มข้นที่สุด Eau de Toilette หรือ Body Splash จะจางกลิ่นได้ง่ ายถ้าคุณไม่ฉีดม ันเพิ่มในระหว่า งวัน การฉีดน้ำหอมในท ี่ซึ่งเหมาะสมก็ ช่วยได้เช่นกัน โดยควรฉีดน้ำหอม หรือแต้มมันลงบน จุดชีพจร เช่น หลังใบหู ข้อมือ คอ และเข่า
ซึ่งเป็นจุดที่มีความร้อนมากกว่ า จึงทำให้น้ำหอมส ่งกลิ่นแรงขึ้น และลองเลือกน้ำหอมที่มาพร้อมกับ ครีมหรือเจลอาบน้ำการทากลิ่นหอมที่คุณชอบซ้อนทับกันจะช่วยให้คุณมีกลิ่นหอมหวนได้ตลอดวัน โดยไม่ทำให้คนอื่นหัวหมุนเวลาที่คุณเดินผ่าน

Q : ได้ยินมาว่าเราต ้องเก็บน้ำหอมใน ที่เย็น ๆ และในกล่องเดิมข องมันเพื่อช่วยร ักษากลิ่นให้คงค วามหอมได้ยาวนาน ขึ้น

A : ถูกแค่ครึ่งเดีย ว เพราะคุณจะทิ้งก ล่องไปก็ได้ แต่ต้องเก็บน้ำห อมให้ไกลจากความ ร้อนและแสงแดด และถึงแม้คุณจะอ ยากอวดขวดสวย ๆ ของมันแค่ไหน แต่ที่ซึ่งเหมาะ สมที่สุดในการเก ็บน้ำหอม ไม่ใช่บนโต๊ะเคร ื่องแป้ง แต่เป็นในลิ้นชั กหรือในตู้ยาอุณ หภูมิสูง ๆ เพราะแสงแดดจะทำ ให้กลิ่นน้ำหอมเ ปลี่ยนไปได้อย่า งมาก จนกลายเป็นกลิ่น อื่นไปโดยสิ้นเช ิงเลยก็ได้ การเก็บขวดน้ำหอ มในที่มืดและเย็ น จะทำให้กลิ่นไม่ จางหายไปและไม่ร ะเหยหายไปด้วย แต่ถ้าคุณไม่ได้ ใส่น้ำหอมทุกวัน จะเก็บน้ำหอมไว้ ในตู้เย็นก็ได้แต่จำไว้ว่าปกติ น้ำหอมจะมีอายุร าวหนึ่งปี ก่อนที่กลิ่นหรื อสีของน้ำหอมจะเ ริ่มเปลี่ยนไป เพราะฉะนั้นอย่า ซื้อน้ำหอมตุนไว ้เยอะเกินไปล่ะ

Q : ฉันจะรู้ได้ยังไ งว่าฉันใส่น้ำหอ มมากเกินไปหรือน ้อยเกินไป

A : จำไว้ว่าคนสำคัญ ที่สุดซึ่งทำให้ คุณใส่น้ำหอม ก็คือตัวคุณ ฉะนั้นจงทำตามกฎ "น้อยแต่มาก" เวลาที่ฉีดน้ำหอ ม เพียงหนึ่งหรือส องครั้งก็พอแล้ว คุณอยากเชิญชวนใ ห้คนเข้ามาในระย ะที่ได้กลิ่น มากกว่าส่งกลิ่น ออกไปบังคับให้ค นอื่นดม คุณจะรู้ว่าคุณใ ส่น้ำหอมในปริมา ณที่เหมาะสม ถ้าสองสามชั่วโม งถัดมา คุณยังได้กลิ่นข องมันจากเส้นผม หรือได้กลิ่นมัน เมื่อลมพัดผ่านผ ิวของคุณ และถ้าสงสัย ก็ลองถามคนที่คุ ณไว้วางใจดูก็ได ้

Q : ฉันอยากใส่น้ำหอ มแต่ส่วนใหญ่แล้ วมันจะทำให้ฉันป วดไมเกรน มีคำแนะนำอะไรไหม

A : ทางออกง่าย ๆ ก็คือการเลือกใช ้น้ำหอมกลิ่นบาง เบา เช่น Eau de Toilette หรือ Body Splash และลองฉีดมันลงบ นจุดชีพจรที่อยู ่ห่างจากจมูกที่ สุด เช่น หลังเข่า หรือข้อเท้า ถ้ามันยังทำให้ค ุณปวดหัว ลองเปลี่ยนมาใช้ บอดี้โลชั่นแบบม ีกลิ่นหอมแทน มันจะอ่อนโยนกว่ า และปกติจะไม่มีแ อลกอฮอล์ ซึ่งทำให้น้ำหอม ส่งกลิ่นแรงในทั นทีที่ฉีด น้ำหอมแบบครีมหรือแบบแข็ง(Solid) ก็อาจได้ผลดีสำห รับคุณด้วย เพราะมันมีกลิ่น อ่อนเบากว่า และสามารถควบคุม ปริมาณได้ง่ายกว ่า จะทามากน้อยแค่ไ หนก็ได้

รายการบล็อกของฉัน