Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

สูตรใบบัวบกลดรอยตีนกา


วิธีลบรอยตีนกาด้วยน้ำใบบัวบก
ใบบัวบกนอกจากจะได้ขึ้นชื่อว่าเป็นสมุนไพรไทยชั้นเลิศแล้ว คุณผู้หญิงรู้ไหมค่ะว่าใบบัวบกยังสามารถใช้ลบรอยตีนกา ได้อีกด้วยค่ะ และวันนี้เราก็มีวิธีลบรอยตีนกาด้วยน้ำใบบัวบกมาบอกคุณผู้หญิงด้วยนะค่ะ หากว่าคุณไม่อยากมีรอยตีนกาแล้วล่ะก็มาเริ่มปฏิบัติตาม วิธีลบรอยตีนกาด้วยน้ำใบบัวบก กันเลย

สูตรใบบัวบกลดรอยตีนกา
ใบบัวบก
นำ ใบบัวบกมาล้างน้ำให้สะอาดหั่นเป็นชิ้นเล็กๆปั่นรวมกับน้ำสะอาดจนละเอียดรวม เป็นเนื้อเดียวกัน จะได้เนื้อครีมข้นและเหนียวใช้สำหรับนำมาพอกกับหน้าที่สะอาดแล้วก่อนเข้านอน โดยพอกทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที จึงล้างออกด้วยน้ำสะอาดจะรู้สึกผิวหน้าสดชื่นและเต่งตึงขึ้นด้วยทำเป็นประจำ สัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง ภายในเวลาไม่ถึงเดือน ก้อค่อนข้างที่จะเห็นผลได้ชัดเช่นกานนน่ะ แล้วสามารถนำมารับประทานเป็นยารักษาอาการชำในได้อีกด้วยนะ

สูตรใบบัวบกลดรอยตีนกา
ส่วนผสม
1. ใบบัวบก
2. น้ำต้มสุก

วิธีทำ ใช้ใบบัวบกสดๆ ล้างให้สะอาด หั่นฝอยประมาณ 1/2 ถ้วย เติมน้ำต้มสุกนิดหน่อย นำไปปั่นให้เป็นน้ำข้นๆ กรองเอาแต่น้ำ

วิธีใช้ ใช้สำลีชุบทาทั่วใบหน้า หรือจะใช้สำลีแปะไว้ที่ผิวใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด จะช่วยบำรุงผิวหน้าให้เต่งตึงไร้ริ้วรอย เพราะใบบัวบกมีสารกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน
และอิลาสตินให้ทำงานได้ดีขึ้น

น้ำใบบัวบก
ข้อมูลเพิ่มเติมวิธีลบรอยตีนกาด้วยน้ำใบบัวบก เริ่มจาก

อีกวิธี คือ นำใบบัวบกที่ได้มาล้างให้สะอาดแล้วนำมาปั่นหรือจะบดจะโขลกด้วยกรรมวิธีอะไรก็ได้ที่ถนัด เพราะสิ่งที่ต้องการ คือ น้ำใบบัวบก พอได้น้ำใบบัวบกสด ๆ แล้ว ใช้สำลีชุบน้ำใบบัวบกมาทาให้ทั่วใบหน้าทาทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออก ทาทุกวันก่อนนอนหรือจะหลับไปเลยก็ได้

น้ำใบบัวบกจะไปช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินซึ่งจะช่วยลบรอยตีนกาได้ แต่ที่สำคัญต้องทำสม่ำเสมอถึงจะเห็นผล
รู้อย่างนี้แล้วใครที่อยากลบรอยตีนกาก็ลองนำวิธีที่แนะนำไปปฏิบัติตามกันได้
เรียบเรียงข้อมูลเพิ่มเติมโดย menmen

รายการบล็อกของฉัน